Tin tức

Triển lãm VIETBUILD lần 2 tại TP.HCM

Sáng nay 14/8, tại Trung tâm hội chợ và triễn lãm Sài Gòn (số 799, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM) đã khai mạc Triển lãm VIETBUILD lần 2 tại TP.HCM.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, triển lãm lần này đã thu hút được 2.160 gian hàng của gần 800 đơn vị, trong đó có 381 doanh nghiệp trong nước, 191 doanh nghiệp liên doanh và 212 doanh nghiệp nước ngoài, đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Italia, Pháp, Đức…

“Dù bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế nhưng quy mô của Triển lãm VIETBUILD vẫn không hề giảm. Điều đó cho thấy quyết tâm và kỳ vọng vào hiệu quả xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác liên kết, hợp tác làm ăn tại triển lãm của các doanh nghiệp là rất lớn”, GS.TS Phạm Văn Biên, Trưởng ban tổ chức Triển lãm VIETBUILD nhấn mạnh.

Nét mới của triển lãm lần này là có gần 80% sản phẩm doanh nghiệp trưng bày có tiêu chí tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, như nhựa tổng hợp không gây ô nhiễm môi trường, gạch không nung, hệ thống máy nước nóng bằng năng lượng không khí…

Ngoài ra, hầu hết các đơn vị đều có những sản phẩm mới, độc đáo nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

TS.Nguyễn Quang Cung, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Phó Ban tổ chức VIETBUILD cho biết, các doanh nghiệp đều lựa chọn những sản phẩm mới nhất, tốt nhất để giới thiệu tại triển lãm nhằm khẳng định thương hiệu, đẳng cấp với các doanh nghiệp khác và người tiêu dùng.

TS. Cung cũng cho rằng, nhiều công nghệ mới tại VIETBUILD sẽ làm thay đổi cuộc sống của người dân cũng như trong lĩnh vực thiết kế, thi công xây dựng nhà ở. Đơn cử như sản phẩm thang máy gia đình được triển lãm tại VIETBUILD lần này. Bởi lâu nay, ai cũng nghĩ rằng, nếu xây nhà cao 4 đến 5 tầng thì không cần lắp thang máy, chỉ khi xây nhà trên 5 tầng thì mới lắp thang máy.

Thế nhưng suy nghĩ này đã thay đổi khi vài năm trở lại đây, sản phẩm thang máy gia đình công nghệ mới đã xuất hiện, có thể lắp cho nhà dưới 5 tầng rất tiện dụng, an toàn. Sản phẩm này đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều gia đình.

Chẳng hạn, trước đây người già phải ở tầng trệt thì nay đã có thể sống ở tầng cao thoáng mát hơn. Nhiều người thay vì để bếp ở tầng trệt sẽ đưa lên tầng cao. Phòng thờ, phòng khách cũng có thể được bố trí ở các vị trí cao hơn, đẹp hơn, gần gũi thiên nhiên hơn.

Tập đoàn Sơn Hà đem đến triển lãm hàng loạt sản phẩm mới như: Bồn Sơn Hà BK, loại bồn nước lắp ghép từ panel composite lần đầu có mặt tại Việt Nam; Bồn nhựa cao cấp Sơn Hà sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhất thế giới được nhập khẩu trực tiếp từ Australia…

Một số doanh nghiệp khác, trong đó có Công ty cổ phần Tấc đất tấc vàng tổ chức bốc thăm trúng thưởng xe máy cho khách hàng đến tham quan và mua sản phẩm của doanh nghiệp ngay tại Triển lãm…

Một dấu ấn quan trọng là bắt đầu từ năm nay, VIETBUILD TP.HCM được tổ chức tại địa điểm mới là Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Sài Gòn (SECC) thay cho địa điểm cũ là Nhà thi đấu Phú Thọ.

“Với việc chuyển địa điểm tổ chức VIETBUILD TP.HCM sang SECC thì đến nay, tất cả các triển lãm VIETBUILD trên toàn quốc đều diễn ra ở những địa điểm chuyên nghiệp”, ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hội chợ Triển lãm Quốc tế AFC, đơn vị tổ chức chính của Triển lãm VIETBUILD chia sẻ.

Trong khuôn khổ Triển lãm VIETBUILD lần 2 tại TP.HCM sẽ có nhiều hội thảo mang tính thiết thực với các đề tài đang được quan tâm, đáp ứng cho sự phát triển liên tục, toàn diện của ngành xây dựng - bất động sản Việt Nam, như: “Sản phẩm mới – công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường của ngành Xây dựng trong hội nhập và phát triển”…